ĐỐI MẶT HAY KHÔNG ĐỐI MẶT?

by

Trong cuộc sống chắc hẳn tất cả chúng ta đều khao khát vươn tới thành công và đạt được những ước mơ của đời mình. Nhưng chính nỗi sợ hãi là rào cản lớn nhất ngăn chúng ta đến với thành công. Dẫu có người đã từng thuyết phục với chúng ta rằng 90% nỗi sợ của chúng ta là không xảy ra nhưng điều đó cũng chẳng lay động được chúng ta.

Để rồi đến cuối đời khi chúng ta nhìn lại, chúng ta mới nhận thấy rằng phần lớn thời gian của cuộc đời chúng  ta lại lo âu những điều không bao giờ xảy đến. Vậy làm thế nào để chúng ta vượt qua được những nỗi sợ ảo tưởng và sống một cuộc sống ý nghĩa hơn?….

Và đây là một câu chuyện nhỏ của tôi…

Tôi có sở thích là buổi tối hay cầm chiếc máy ảnh mà tôi mượn của người chị dâu để đi dạo và chụp bất kỳ cái gì mà tôi nhìn thấy. Và một ngày nọ trong khi đi lang thang trên con phố đêm một ngày hè mát mẻ, vừa đi vừa chụp tôi đã chụp được một số tấm ảnh rất thú vị. Những cái chúng ta nghĩ rất bình thường hàng ngày nhưng khi đưa nó lên khung ảnh nó lại hiện ra thật đẹp. Vậy mới biết chúng ta đi qua cuộc sống quá nhanh, những cái xung quanh chúng ta rất đẹp mà nhiều khi ta không để ý.

Quan sát lại những tấm ảnh ngẫu hứng của mình, tôi bỗng nhận ra 2 tấm ảnh rất khác nhau tuy cùng chụp một thứ.Hai tấm ảnh đó tôi đều chụp ánh sáng của một cột đèn phố.

Một tấm ảnh tôi thấy rất sáng và hơi mờ

Một tấm khác tôi chỉ nhìn thấy một chấm sáng nhỏ ở trung tâm và xung quanh là bóng tối.

Và tôi phát hiện tấm đầu tiên tôi không chụp vào chính diện của bóng đèn, tấm còn lại tôi chụp vào chính diện bóng đèn đó. Từ đó tôi nhận ra rằng nó cũng giống như cuộc sống của chúng ta. Trong cuộc sống của chúng ta những vấn đề xuất hiện giống như những bóng đèn, nếu chúng ta càng cố gắng né tránh vấn đề chúng ta sẽ chụp được những tấm ảnh mờ, những nỗi sợ ảo tưởng của chúng ta sẽ càng lan rộng và đến một ngày nó chi phối cuộc đời chúng ta. NHƯNG nếu chúng ta biết đối mặt với vấn đề và chụp vào trung tâm của vấn đề, vấn đề sẽ chỉ còn thu nhỏ lại thành một đốm sáng yếu ớt và khi đó chúng ta sẽ vượt qua nó một cách thật dễ dàng.

Vì vậy hãy đối mặt thay vì né tránh, cuộc sống chúng ta sẽ luôn tràn đầy sự thú vị. Nếu đó là những nỗi sợ ảo tưởng nó sẽ tan biến đi một cách nhanh chóng với vận tốc của ánh sáng. Còn nếu đó là những nỗi sợ có thật đơn giản chúng ta hãy chấp nhận nó, tìm hiểu nguyên nhân của nó và sau đó chúng ta hãy hành động để giải quyết nó thay vì cứ mãi để cho nó ám ảnh cuộc đời chúng ta.

Chúng ta phải làm chủ cuộc đời của mình vì đó là quyền của chúng ta, chúng ta phải thực hiện ước mơ của mình vì đó là quyền của chúng ta, chúng ta phải sống một cuộc sống ý nghĩa vì đó là quyền của chúng ta. Và chúng ta HÃY ĐỐI MẶT thay vì né tránh vì đó là quyền của một con người luôn hướng đến những điều tốt đẹp của cuộc sống này.

HÃY ĐỐI MẶT, ĐỐI MẶT VÀ  ĐỐI MẶT BẠN ƠI!!!

2 phản hồi to “ĐỐI MẶT HAY KHÔNG ĐỐI MẶT?”

  1. songvoidamme Says:

    Bài viết thật hay và ý nghĩa! Cám ơn anh!
    Cuộc sống không ngừng chuyển động và có nhiều việc xảy đến với chúng ta mỗi ngày, nếu chúng ta ko đủ dũng cảm và mạnh mẽ để đối mặt thì một ngày nào đó chúng ta sẽ đầu hàng và gục ngã.

    Mượn lời từ một cô bé mà tôi yêu quý:
    “Đủ sức mạnh để tha thứ cho những người làm mình tổn thương
    Đủ tự tin để vượt qua bất kỳ nỗi sợ hãi nào
    Đủ can đảm để chấp nhận bất kỳ thử thách nào trong cuộc sống
    Đủ nhân hậu để yêu thương cả những người tưởng như không xứng đáng được yêu thương
    Đủ niềm tin để không gì lấy được sự bình yên trong tâm hồn.”

    Tôi cảm thấy yêu cuộc sống hơn và mạnh mẽ hơn ^_^!
    What about you?

  2. bimatcuocsong Says:

    Cảm ơn bạn🙂 Thật vui vì bạn cảm thấy yêu cuộc sống và mạnh mẽ hơn. Thành công lớn nhất của chúng ta là chúng ta đã được sinh ra, chúng ta hãy trân trọng điều đó và làm những điều thật ý nghĩa trong cuộc sống.

    Khi bạn sống đúng với bản chất thật của mình, chẳng còn nỗi sợ trong ta. hãy làm điều chúng ta muốn, hãy nói điều con tim muốn nói và hãy yêu nhiều như ta có thể.

    “Khi bạn thành công bạn hãy mỉm cười, khi bạn thất bại bạn hãy cười lớn hơn vì bạn biết cuộc sống không bao giờ có điểm kết thúc.”(Hồ Nhật Hà:))

    Chúc bạn nhiều niềm vui trong cuộc sống nhé và cảm ơn bạn vì đã có những chia sẻ tuyệt vời này!

    Nhiều tình yêu cho bạn…

Gửi phản hồi

