Không Phải Lỗi Của Ai!

by

Trong cuộc sống mọi người thường hay hỏi tại sao tôi lại khổ thế này?tại sao việc này lại xảy đến với tôi?

Và đa số sau khi hỏi câu hỏi đó chúng ta thường kiếm một người có liên quan và cho rằng lỗi đó là của họ,do họ mà tôi như thế.Trong khi đó người mà tôi hay bạn nghĩ rằng họ có lỗi thì họ vẫn không thực sự nhận ra điều đó.Tôi và bạn phải tìm mọi cách để làm sao cho họ phải nhận ra lỗi của họ và họ phải xin lỗi chúng ta.Nhưng kỳ lạ là họ vẫn chẳng quan tâm đến việc chúng ta muốn.Chúng ta càng cố gắng càng không có kết quả.Chúng ta mệt mỏi,chúng ta STRESS vì người khác không nhận ra lỗi lầm mà họ đã “gây ra” cho chúng ta.Thật là buồn quá đi.Nhưng thực ra bản chất là gì?

Bản chất cuộc sống là sự sống.Mục tiêu của con người hay cỏ cây,động vật đều hướng đến sự sống.Tất cả mọi người đều mong những điều tốt nhất cho bản thân mình.Ai cũng mong điều tốt nhất cho bản thân.Tại sao họ lại phải quan tâm đến vấn đề của bạn và của tôi. Nếu nói rằng tất cả mọi vật sinh ra đều bình đẳng,vậy việc hướng đến lợi ích của riêng mỗi người đó là quyền của họ chúng ta không có quyền can thiệp.Nếu đôi khi họ có làm tổn thương chúng ta vì một vấn đề gì đó thì chúng ta cần phải hiểu việc họ làm là bởi vì lợi ích của họ,họ không quan tâm đến bạn và tôi đâu.Vậy tại sao chúng ta phải khổ sở vì những việc đó làm gì.Chỉ cần hiểu và chấp nhận điều đó chúng ta sẽ sống vui tươi hơn. Bởi vì chúng ta hiểu rằng mọi vật đều hướng đến một cuộc sống tốt đẹp và cuộc sống tốt đẹp là một điều tuyệt vời.Hãy nhìn cuộc sống một cách bao dung hơn,hạnh phúc và sự bình an sẽ đến với bạn.

Chẳng ai có lỗi với chúng ta cả và chúng ta cũng không có lỗi với bất kỳ ai.Tất cả chúng ta đều mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bản thân mình.Đó là một điều tự nhiên của cuộc sống.

Sự căng thẳng chỉ xảy đến với những người liên tục đấu tranh với những điều hiển nhiên của cuộc sống,sự căng thẳng không bao giờ xuất hiện với những người biết chấp nhận cuộc sống “như nó vốn thế”.

Hãy sống thật với con người mình,mỗi người đều có một giá trị tuyệt vời.Đừng sợ khi phải hát giữa nơi công cộng,hãy la lớn nơi đông người sau đó bình thản bước đi nếu bạn muốn,đừng sợ khi làm những điều mình thực sự muốn,đừng sợ về ý kiến người khác đối với những việc mình làm.Bạn sợ vì bạn nghĩ người khác “quan tâm” đến việc bạn làm nhưng thực sự chẳng ai quan tâm cả.Họ chỉ quan tâm đến bản thân họ.Nếu xã hội mọi người đều sống thật với chính mình thì nó là một điều kỳ diệu.Tình yêu sẽ tràn ngập khắp nơi.Và tình yêu có sức mạnh vô biên để có thể biến những điều bạn muốn thành hiện thực.

Sống thật với con người mình,hãy sống thật,thật sự thật.Nhiều tình yêu cho bạn.

5 phản hồi to “Không Phải Lỗi Của Ai!”

  1. duongnguyen Says:

    thật sự rất rất tuyệt vời !!!!!!!

  2. bimatcuocsong Says:

    Cảm ơn bạn ếch,chúc bạn nhiều niềm vui nhé🙂

  3. tayruadanang Says:

    cám ơn bài viết của Hà,
    Mình thích câu: “Sống thật với con người mình, hãy sống thật, thật sự thật”
    Nếu như mọi người đều làm được như vậy thì không thể bị stress được nhỉ!

  4. bimatcuocsong Says:

    Cảm ơn bạn tayruadanang đã đọc và có phản hồi bài viết của mình,nếu ai cũng sống thật thì cuộc sống thật tuyệt vời phải không?🙂

    Chúc bạn có một cuộc sống tràn đầy ý nghĩa như bạn xứng đáng được vậy nha,nhiều niềm vui cho bạn🙂

  5. Tâm Thiền Says:

    Đúng là ta cần nhìn mọi việc như nó là, đang là mà không chạy theo chúng chi cho stress🙂

Gửi phản hồi

