Làm Thế Nào Để Làm Mọi Việc Một Cách Tự Nhiên?

by

Trong cuộc sống có lúc nào bạn làm một việc mà mình cảm thấy rất chán nản hay không thấy thú vị gì cả?

Và bạn ước rằng cuộc sống mình không phải làm những việc như vậy suốt cuộc đời của bạn.

Vậy làm cách nào để bạn làm mọi việc một cách tự nhiên thoải mái và đúng với mong muốn của mình đây?

Bạn hãy lặng yên và ngắm nhìn cỏ cây một chút bạn sẽ nhận ra rằng chúng lớn lên một cách tự nhiên và không cần gắng sức.Bản chất của mọi việc đều là tự nhiên. Điều gì là giá trị nhất trên thế giới này? Đó chính là sự sống và tình yêu.

Bạn hãy ngắm nhìn mỗi loài vật sinh ra đều rất yêu quí cuộc sống của nó và luôn sống trọn vẹn với cuộc sống này. Tại sao lại vậy bởi vì chúng biết cuộc sống này rất giá trị.Mỗi sự vật sinh ra đều có một lý do của nó. Và bạn có mặt trên đời cũng có một lý do. Bạn sinh ra để làm đẹp cho đời. Nhưng có đôi lúc bạn lại quên đi điều đó. Bên trong bạn có một trái tim tràn đầy tình yêu với cuộc đời. Và tất cả ai cũng vậy bởi vì bản chất con người là thánh thiện. Bạn là một món quà tuyệt vời của cuộc sống.

Nhưng làm sao để bạn có thể trao tặng nó đến nhiều người? Bạn không thể làm được điều đó khi bạn không sống đúng với đam mê và tài năng của mình. Tại sao bạn lại chọn làm những việc mà mình không thích hay không thấy ý nghĩa?Tại sao lại vậy?Tất cả mọi người sinh ra đều bình đẳng, người khác hạnh phúc được thì bạn cũng xứng đáng nhận được điều đó.

Vậy bạn có muốn một cuộc sống ý nghĩa hơn không?

Bạn hãy tĩnh tâm, kiếm một nơi nào đó yên tĩnh có thể là một quán cà phê, một nơi tại vùng ngoại ô, một khu rừng, một bãi biển… nhắm mắt lại và tự hỏi “Tôi là ai?” và “Điều gì tôi thật sự muốn trong cuộc sống?” Bạn liên tục hỏi mình 2 câu hỏi ấy và hỏi trong sự thảnh thơi, không có gì phải căng thẳng khi bạn đi tìm ý nghĩa cuộc đời của mình. Khi hỏi câu hỏi thứ nhất bạn có thể rơi vào những ký ức quá khứ hoặc hình ảnh trong tương lai nhưng bạn hãy cứ hỏi và chỉ cần hỏi. Bạn sẽ tìm ra được ý nghĩa thật sự cuộc đời của mình khi tự hỏi mình những câu hỏi đó. Và đó cũng là 2 câu hỏi lớn nhất trong cuộc đời của bạn.

Sau khi biết được điều mình mong muốn trong cuộc sống, bạn hãy chọn những công việc đúng với đam mê của mình và sở thích của mình.Hãy kết nối điều mình thích với công việc của mình bạn sẽ thật sự thành công.  Có thể bạn có một chút nỗi sợ nhưng đó chỉ là ảo tưởng vì thật sự không ai lại sợ làm những việc mình thích làm cả.Vấn đề là làm sao mình thật sự hành động theo mong muốn của mình một cách tự nhiên?

Bạn hãy nhìn một cây cổ thụ. Bạn có nhìn thấy những vết sần sùi trên thân của nó không? Bạn có thấy rất nhiều dây leo đang bám vào nó không? nhưng sao nó vẫn vươn cao và vươn xa để đón những ánh nắng ban mai ấm áp? Nó thật an nhiên tự tại vì nó biết chấp nhận. Nó biết rằng để trở thành một cây cổ thụ thì việc có những vết sần sùi là điều tự nhiên, việc một số cây khác yếu hơn bám vào nó là một điều tự nhiên.Việc nó bị sâu mọt tấn công là điều tự nhiên.Nhưng nó vẫn vươn cao và vươn xa đơn giản vì nó là một cây cổ thụ.

Vậy con người khác gì so với các sinh vật khác. Đó là con người có trí óc. Và trí óc sẽ quyết định họ sẽ trở thành người như thế nào.Nhưng tiếc thay trí óc luôn suy nghĩ mình quá nhỏ bé,quá tự ti và không xứng đáng để trở thành người vĩ đại. Điều đó thật đáng tiếc vì sức mạnh của con người là vô hạn. Thật sự vậy, bạn có thể trở thành bất kỳ con người nào bạn muốn vì bạn sở hữu một nguồn sức mạnh vô hạn đến từ bên trong bạn. Vậy hãy ước mơ lớn.

Hãy học từ tự nhiên,khi bạn làm bất kỳ một việc gì bạn hay nghĩ là mình cần làm việc này, mình phải làm việc kia.Bạn luôn suy nghĩ cần và phải.Và mỗi lần như vậy bạn có thể cảm thấy một sự quyết tâm hay cũng có thể cảm thấy một áp lực đè nặng. Bản chất cuộc sống là tự nhiên, bạn càng ép mình thì càng không có kết quả. Hãy hành động trong thư thả và thành công sẽ đến tự nhiên.Bạn hãy bỏ từ “cần làm” và “phải làm” thử xem và thay vào đó chỉ bằng từ “làm” bạn sẽ thấy thật sự nhẹ nhõm và bình an. Ví dụ: “Tôi cần tới công ty để làm việc” thay bằng “Tôi tới công ty để làm việc”, “tôi phải làm việc này để thành công” thay bằng “tôi làm việc này để thành công”… bạn có thấy sự khác biệt không, một cái cảm thấy gượng ép và một cái hoàn toàn tự nhiên.Bởi vì bản chất cuộc sống vốn là tự nhiên.Nhưng bạn hãy nhớ đó là những việc bạn yêu thích trong quá trình thực hiện ước mơ của mình.

Điều tiếp theo là bạn phải biết chấp nhận hoàn toàn những thử thách trong cuộc sống. Bạn biết rằng để thục hiện được ước mơ của mình bạn sẽ trải qua rất nhiều thử thách trong cuộc sống. Bạn biết điều đó và bạn chấp nhận hoàn toàn tất cả những thử thách đó, đừng cố gắng phản đối hay trốn tránh những thử thách đó vì đó là lẽ thường trên con đường đi tới ước mơ của bạn. Cũng giống như cây cổ thụ, nó biết chấp nhận tất cả những vết sần sùi trên thân nó, những dây leo đang bám vào nó, những mối mọt đang tấn công nó.Quan trọng là bạn biết bạn sẽ trở thành con người như bạn mong muốn. Và bạn biết bạn là một cây cổ thụ thế là đủ. Hãy tập trung để phát triển bản thân mình, đừng tập trung vào những điều tầm thường cản trở bạn trên đường đi.

Chấp nhận hoàn toàn là một điều tuyệt vời, chấp nhận hoàn toàn những thử thách là một điều tuyệt vời hơn vì ta biết ta đang phát triển. Mọi việc trong cuộc sống hoàn toàn tự nhiên và ta hành động trong sự thư thái, không có việc gì “cần” hay “phải” làm cả chỉ đơn giản là ta “làm” để đạt được điều ta mong muốn. Hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc bạn đang sống, mọi người đang ngóng chờ món quà từ bạn đó. Đến lượt bạn rồi đó, hãy trao tặng món quà tuyệt vời của bạn cho cuộc sống này! Nhớ cho tôi một phần với nhé!:)

Nếu bạn muốn ghi một vài lời nhận xét về bài của tôi bạn có thể click vào Leave a Comment » bên dưới chúng ta cùng chia sẻ hoặc bạn có thể gửi mail về cho tôi qua địa chỉ: trieuphudollar100@gmail.com,tôi thích lắng nghe từ bạn!Chúc bạn những điều tuyệt vời trong cuộc sống!

Hồ Nhật Hà

5 phản hồi to “Làm Thế Nào Để Làm Mọi Việc Một Cách Tự Nhiên?”

  1. thesun13 Says:

    Bạn có thể nói ra bằng lời những cảm xúc đó thật là 1 điều tuyệt vời . Giữ trọn những cảm hứng đó và mang nó vào cuộc sống là điều mà tôi chưa thể làm được bạn có thể chia sẻ giúp tôi ko , hihihi😀

  2. bimatcuocsong Says:

    Cảm ơn bạn đã viết cảm nhận khi đọc bài viết này.Bạn có thể gửi mail cho mình và có thể mình chia sẻ được với bạn điều gì đó từ những trải nghiệm cuộc sống của mình.Chúc bạn nhiều niềm vui và bình an!

  3. thesun13 Says:

    Địa chỉ email của mình : komabakoen@gmail.com .
    Rất mong nhận được những chia sẻ của bạn . Have a nice day😀

  4. bimatcuocsong Says:

    Cảm ơn bạn,được nói chuyện với bạn mình rất vui.Chúc bạn ngày mới tràn đầy nắng ấm🙂

  5. Mai Thảo Says:

    mọi việc do cái duyên của tự nhiên đem đến. đến một lúc nào đóa tự nhiên ấy cũng biến mất. mong rằng tự nhiên ấy sẽ đến với tôi 1 lần nữa…

Gửi phản hồi

