Tôi hay Ta?

by

Tôi là ai?

Ta là ai?

Tôi và ta có phải là một?

Chỉ hai chữ nhưng ý nghĩa thật lớn!

Nếu là một thì…

Tại sao gọi là người ta không gọi là người tôi?

Tại sao có lúc gọi chúng ta,có lúc lại gọi chúng tôi?

Nếu tôi và ta khác nhau thì…

Có phải tôi là nói về mình?

Còn ta là nói về mọi người?

Nhưng sao…

Có lúc bạn tự nói với mình rằng ta yêu ta?

Vậy tôi và ta vừa giống nhau vừa khác nhau?Khó hiểu…

Điều đó thật ra không khó hiểu….

Phải chăng tôi cũng là ta và ta cũng là tôi?

Phải chăng ta là cái lớn hơn cái tôi?

Điều đó cũng giống như con người là vũ trụ và vũ trụ có trong mỗi con người?

….

Tôi không muốn nói sâu đến vấn đề này,tôi chỉ muốn ứng dụng vấn đề đó vào cuộc sống nhất là đến việc lập mục tiêu trong cuộc sống.

Khi bạn lập một mục tiêu bạn hay nghĩ đến tôi hay đến ta?

Tất nhiên đa số là tôi.Nhưng giả sử bạn chuyển vấn đề lập mục tiêu từ tôi sang ta thì sẽ như thế nào?Một chân trời mới mở ra….

Thay vì lập kế hoạch tháng này tôi sẽ bán được 100 sản phẩm hãy chuyển thành kế hoạch làm sao giúp được 100 người dùng sản phẩm này.

Thay vì đặt mục tiêu đạt được mục tiêu cá nhân hãy chuyển thành mục tiêu giúp đỡ người khác nhờ sản phẩm của mình, và mang giá trị của mình đến cho thật nhiều người thì sẽ thế nào?

Thay vì tìm kiếm tình yêu bạn hãy mang tình yêu đến cho người khác thì sẽ ra sao?

Có phải bạn sẽ có nhiều động lực hơn không?Bạn cảm thấy cuộc sống thật thanh thản.Vì sao?Bạn sống vì người khác và mang lại giá trị cho cuộc sống này.

Hạnh phúc đến từ tình yêu.Còn tình yêu có được nhờ sự dâng hiến.Còn gì hạnh phúc hơn khi bạn dâng hiến tất cả giá trị của mình trong tình yêu.Đó mới là một tình yêu thật sự.Và không có sức mạnh nào trong cuộc sống lớn hơn tình yêu.

Khi mang lại giá trị cho người khác(ta),bạn sẽ nhận được thật nhiều giá trị cho chính bản thân mình(tôi).

Vậy TA hay TÔI?bạn hãy lựa chọn!

3 phản hồi to “Tôi hay Ta?”

  1. bimatcuocsong Says:

    Các bạn có ý kiến gì về bài viết này hãy phản hồi cho mình nhé!Mình cảm ơn các bạn rất nhiều.Tôi là bạn và bạn cũng là tôi!hii

  2. hoathuvang Says:

    “ta là cái lớn hơn cái tôi” : đồng ý với bạn !

  3. bimatcuocsong Says:

    Cảm ơn bạn,bạn và tôi là chúng ta nhỉ hii!

Gửi phản hồi

